- Back to Home »
- ATM: phí thu đủ, dịch vụ kém
chất lượng dịch vụ atm
Ngày thường đã trục trặc, dịp cận Tết, hệ thống ATM lại thêm đủ các kiểu sự cố. Vậy mà các chủ nhân thẻ ATM lại chuẩn bị phải đóng phí rút tiền nội mạng.
Người rút tiền bức xúc khi gặp trục trặc với ATM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Trong một chuyến đi công tác Bắc Ninh, ông Lê (Q.1, TP.HCM) mời mọi người trong đoàn đi ăn. Gần chỗ ăn có cột máy ATM của Agribank nên ông vào rút tiền bằng thẻ ATM của ngân hàng (NH) này. Nhưng tiền đâu không thấy, chỉ thấy thẻ bị máy... nuốt mất. Một người cùng đoàn lấy thẻ ATM khác ra rút, cũng bị nuốt luôn.
Trường hợp của chị Vân (ngụ Q.4) còn bực mình hơn khi dùng thẻ ATM của Vietcombank đi rút tiền qua máy ATM của ANZ tại Vincom. Sau các thao tác rút tiền, máy không chịu đưa ra 4 triệu đồng theo yêu cầu nhưng trên tài khoản lại bị trừ đi số tiền này. Chị Vân liên hệ với NH thì đến 45 ngày sau tài khoản của chị mới nhận được số tiền trả lại.
Chị Ngọc (giảng viên Học viện Tài chính tại Hà Nội) cho biết, ngày 18/1 đi rút 15 triệu đồng tại máy ATM của Vietcombank chi nhánh Ngọc Hà, trong đó có một tờ 500.000 bị nhăn nhúm ở góc trái, một tờ bị cắt mất góc phải. Chị phải cầm tiền chạy đến Phòng Giao dịch Vietcombank trên phố Giang Văn Minh đổi lại.
"Tôi đồ rằng họ biết một số máy ATM ở khu vực đó có tiền rách, nên khi khách hàng đến kêu đổi lại họ không ý kiến gì", anh Phương, nhà tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy nói.
Không may mắn như chị Ngọc, chị Hoàng Anh (Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) bị "dính" liên tục tiền rách và nhăn nheo, cầm qua NH thì không đổi được, trong khi một số chi nhánh khác đổi thì lại tính phí. Quá bức xúc, chị Hoàng Anh lập một topic trên diễn đàn lamchame với chủ đề "ATM - Bức xúc quá các mẹ ơi".
Ở đô thị đã vậy, khu vực nông thôn, miền núi còn vất vả hơn. Huyện miền núi Bác Ái (Ninh Thuận) trả lương qua thẻ ATM từ nhiều năm nhưng chỉ có một máy rút tiền của Agribank đặt tại trung tâm huyện. Nhiều giáo viên, cán bộ ở các xã cách trung tâm huyện hàng chục cây số, đến kỳ nhận lương phải đi chừng ấy cây số mới rút được tiền.
Giải đáp thắc mắc vì sao không đặt thêm máy ATM ở khu vực các xã miền núi, một cán bộ lãnh đạo Agribank chi nhánh Ninh Sơn, giải thích: "Nếu đặt thêm nhiều điểm sẽ tăng thêm chi phí, hơn nữa ở khu vực này rất ít người nhận lương qua thẻ ATM".
Chất lượng, dịch vụ của hệ thống ATM đang đi ngược với rất nhiều loại phí, đặc biệt là phí thu nội mạng mà khách hàng sẽ phải trả từ 1.3 tới.
Theo Thanh Niên
chất lượng dịch vụ atm
Đăng nhận xét