Posted by : Unknown 18 tháng 3, 2013

bão gia người tiêu dùng tiêu dùng hải phòng

(DĐDN) - Sáng 16/3, tại Hải Phòng, Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP và Sở Công thương Hải Phòng tổ chức lễ mit tinh, chào mừng ngày quyền của người tiêu dùng thế giới.

Ông Nguyễn Phương Nam (bên phải) và ông Phạm Văn Phương (bên trái) trao hoa cho các DN tiêu biểu trong việc bảo vệ quyền người tiêu dùng

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Phương Nam - Phó Cục trưởng - Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương, Ông Phạm Văn Phương - GĐ Sở Công thương tp Hải Phòng, ông Nguyễn Bình Minh - Chủ tịch Hội đo lường và Bảo vệ người tiêu dùng tp Hải Phòng, cùng đại diện của nhiều tổ chức, DN. Đặc biệt buổi lễ đã thu hút hàng trăm người dân tham gia...

Hiện nay, các giải pháp chống sản xuất lưu thông và tiêu thụ hàng giả đang được cơ quan chức năng triển khai quyết liệt. Tuy nhiên quy mô sản xuất, cách thức tiêu thụ hàng giả hàng nhái vẫn tràn lan. Thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi. Do đó việc phát hiện, ngăn chặn hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả hàng nhái gặp nhiều khó khăn.

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng và gây mất niềm tin của người dân vào cơ quan quản lý Nhà nước. Vì vậy, buổi lễ này là hoạt động góp phần quan trọng trong việc giới thiệu, tuyên truyền tới người tiêu dùng và các DN về các nội dung được quy định trong Luật BVQLNTD, các quy định pháp luật liên quan như Nghị định số 99/2011/NĐ - CP ngày 27 - 10 - 2011 của Chính phủ quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Luật này, kinh nghiệm thế giới về công tác quản lý Nhà nước về BVQLNTD...

Ông Nguyễn Bình Minh nói: "Quyền của người tiêu dùng đã được xác nhận, nhưng nhận thức của người tiêu dùng về quyền và nghĩa vụ của mình còn hạn chế, đặc biệt là tại các vùng vùng nông thôn. Vì thế quyền vẫn còn bị xâm hại. Luật bảo vệ người tiêu dùng đã xác lập được hơn một năm nhưng chưa thực sự phổ biến... Các Sở ngành liên quan, cơ quan truyền thông, DN cần tuyên truyền phổ biến quyền của người tiêu dùng một cách sâu rộng hơn nữa, để nhân dân thực sự được hưởng lợi".

Để hạn chế nạn hàng giả, hàng nhái, bảo về đươc các nhà sản xuất, phân phối, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng; giúp cho người tiêu dùng tự mình kiểm tra nhận biết được nguồn gốc hàng hóa. Đồng thời hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc xác minh, kiểm tra xử lý vi phạm đối với những hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán hàng giả hàng nhái. Chính phủ cùng các Bộ ngành liên quan đã triển khai dịch vụ xác thực nguồn gốc hàng hóa tức thời qua mạng viễn thông, sử dụng tem SMS chống hàng giả hàng nhái. Đây là một biện pháp thiết thực trong việc bảo vệ quyền của người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Hồng - GĐ siêu thị HP mart đại diện cho DN phát biểu

Bà Nguyễn Thị Hồng - GĐ siêu thị HP Mart Hải Phòng một trong những siêu thị của "riêng người Hải Phòng" cho biết " Siêu thị chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng rõ xuất xứ, giá cả phù hợp, đảm bảo chất lượng, uy tín".

Thanh Vân

bão tiêu dùng gia hải phòng người tiêu dùng

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © 2025 Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop