Posted by : Unknown 8 tháng 3, 2013

chăm sóc sức khoẻ chính sách nhận thức bão giải pháp lao động nhân viên công nhân quan tâm

(VOH) - Nhân kỷ niệm 103 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, đại diện nữ công nhân lao động thành phố đã có dịp gặp gỡ với các vị nữ lãnh đạo thành phố để bày tỏ tâm tư, kỳ vọng của mình liên quan đến đời sống và việc làm của giới nữ, để trên cơ sở đó, lãnh đạo thành phố có những chia sẻ, cũng như có những biện pháp cụ thể trong việc chỉ đạo, lãnh đạo, giải quyết các vấn đề trực tiếp đến công nhân viên chức lao động thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Các nữ lãnh đạo thành phố thăm hỏi nữ công nhân. Ảnh: LĐ

Trước hết, vấn đề được nữ công nhân lao động thành phố gửi kiến nghị đến các vị nữ lãnh đạo thành phố đó chính là cần có giải pháp để tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức xã hội của nam giới trong thực hiện trách nhiệm của mình với gia đình. Hay nói khác hơn, đó chính là cần có giải pháp để tăng cường công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, hạn chế tình trạng bạo hành trong gia đình nữ công nhân lao động. Bà Phan Thị Lan - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 6 nói:

Về đề xuất và nguyện vọng này, bà Đinh Thị Bạch Mai - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố cho rằng:

Song song với chuyện bình đẳng giới thì công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các chính sách đối với lao động nữ cũng phải được tăng cường. Nữ công nhân viên chức lao động thành phố kiến nghị cần bổ sung việc thực hiện hợp đồng lao động đối với nữ công nhân lao động trong thời gian mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng. Tăng cường các vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản và quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho lao động nữ tại các doanh nghiệp, trong đó, quan trọng là cần tạo điều kiện để các trường mầm non giữ trẻ từ 6 tháng tuổi để nữ công nhân lao động an tâm khi gửi con để làm việc. Đặc biệt, cần thực hiện chế độ đối với nữ làm công tác bảo mẫu tại các trường tiểu học. Vì thực tế hiện nay, theo điều lệ trường tiểu học, bảo mẫu không có biên chế ngành và không được hưởng lương từ ngân sách nhà nước, vì vậy, cho dù có làm việc suốt 1 năm học nhưng vẫn là hợp đồng thời vụ. Chị Lê Thị Ngọc Nhung - Bảo mẫu đang công tác tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 đề xuất:

Xung quanh những đề xuất này, bà Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Thường vụ, Phó chủ tịch UBND TP nhìn nhận:

Bên cạnh các chính sách chăm lo về đời sống vật chất tinh thần thì, thành phố cũng cần quan tâm triển khai các giải pháp để nâng cao nhận thức về giai cấp công nhân và tạo điều kiện cho công nhân được đứng vào hàng ngũ Đảng, tạo điều kiện cho công nhân được học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị. Công nhân Trần Thị Hồng Vân - Công ty Niissee Electric kiến nghị:

Với kiến nghị này, bà Thân Thị Thư - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho rằng:

Không những được nâng cao nhận thức lý luận chính trị, nhận thức về Đảng, nữ công nhân viên chức lao động thành phố còn mong muốn thành phố cần xây dựng chiến lược quy hoạch đào tạo sử dụng, đề bạt bổ nhiệm hoặc luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý nữ. Xây dựng giải pháp cho cán bộ nữ có điều kiện cống hiến nhiều hơn, đặc biệt là đối với nữ có học hàm, học vị chuyên môn cao. Bà Lê Thị Mỹ Châu - Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế đề xuất:

Ghi nhận những kiến nghị này, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng:

Rất nhiều vấn đề mà nữ công nhân, viên chức lao động đề xuất đến lãnh đạo thành phố cũng không nằm ngoài kỳ vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, những chính sách kịp thời để nữ công nhân, viên chức lao động thành phố yên tâm làm việc và cống hiến.

chăm sóc sức khoẻ bão giải pháp công nhân quan tâm nhân viên lao động chính sách nhận thức

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop