Posted by : Unknown 18 tháng 11, 2012

Cô Minh Nghĩa kính mến.
Cháu hiện đã bỏ nhà đi lang thang dặt dẹo mấy ngày nay ở Hà Nội, vì mẹ mắng chửi cháu quá chừng. Thực ra thì cháu cũng có lỗi cô ạ. Cháu là đứa con được mẹ yêu chiều mặc dù là sống ở tỉnh lẻ. Mẹ làm lụng suốt ngày để nuôi 2 chị em ăn học, bố làm thợ xây dựng luôn vắng nhà, tiền gửi về chỉ đủ trả nợ những khoản vay chữa bệnh hay sửa nhà. Nói chung nhà cháu rất nghèo. Tuy có học giỏi nhưng thi lại không đỗ nên cháu định ở nhà học rồi năm sau thi tiếp, trong lúc đó làm đồng đỡ mẹ. Nói chung cháu không phải đứa con gái hư. Nhưng cô ơi hiện tại cháu đang yêu cô ạ. Cháu và anh ấy đã yêu nhau từ khi hết phổ thông. Ngoài tỉnh có cái gì trong thị trấn cháu có cái ấy, từ game show đến karaoke, từ nhuộm tóc đến nối mi, từ sinh nhật đến đám cưới. Thanh niên chúng cháu cứ có cái gì mới là thích. Tuy không có tiền để theo đòi nhưng cháu cũng cố gắng để tránh những thú ăn chơi ngoài tầm kiểm soát của những con nhà nghèo như cháu. Hiện tại, cháu đang yêu. Và người con gái mới lớn như cháu quan niệm yêu là tất cả, là dâng hiến cho nhau, cả hai đều thế, anh ấy cũng không lợi dụng hay bắt ép gì. Chúng cháu hoan hỉ đến với nhau, thề sống với nhau dù có gì xảy ra đi nữa.
Nhưng ở đời không thể lường hết được. Chúng cháu vì quá say đắm nhau, quá ngớ ngẩn không nghĩ đến hậu quả nên đã chụp hình những cảnh ân ái và ghi lại trên điện thoại. Rồi chẳng may, điện thoại cháu bị mất. Người nào lấy điện thoại cháu không biết được họ là ai, nhưng chắc chắn họ ở ngay trong thị trấn, vì thế, hàng xóm láng giềng đồn ầm lên. Đến tai bà, bà ốm liệt giường luôn. Còn cháu thì xấu hổ. Anh ấy cũng bị gia đình cấm quan hệ với cháu, coi cháu như đứa hư hỏng. Cô ơi, thế là hết đời rồi. Bây giờ cháu phải làm thế nào. Cô giúp cháu với.
Cảm ơn cô nhiều. M.
M. thân mến.
Cô chia sẻ sự không may của cháu và thông cảm với cháu, cũng như rất giận những người đã lấy chuyện riêng tư của người khác làm thú vui cho mình, chưa kể là việc lấy trộm điện thoại của cháu (cũng có thể do cháu sơ ý làm rơi họ nhặt được). Dù có nhặt được, có xem được những bí mật của người khác cũng không nên đem nó ra cho người khác cùng xem, thế mới là hành xử của người có văn hóa. Và nếu có xem rồi, biết đó là ảnh của ai rồi, cố tìm cách liên lạc để trả lại thì còn văn hóa hơn nữa và chắc lúc đó hẳn cháu sẽ biết ơn lắm. Nhưng ở đời chuyện đó, hơi hiếm. Cháu chỉ có thể coi đây là bài học quá đắt để không bao giờ lặp lại.
Và cuối cùng thì cuộc sống vẫn đang ở phía trước, rắc rối nào cuối cùng rồi cũng sẽ qua. Bài học đắt giá trả một lần để đời không lặp lại. Yêu nhau, là con đường bất kỳ ai có thân thể lành mạnh, tinh thần dồi dào đều đi qua, mỗi người mỗi vẻ. Mẹ cháu, qua thời gian sốc chắc cũng sẽ tha thứ, sẽ quên sự nông nổi của cháu. Cháu hãy quay về, tiếp tục học hành, làm lụng để sống và để mẹ đỡ đau khổ hơn vì có thể sẽ mất cháu hoàn toàn. Hà Nội hay các thành phố lớn còn nhiều cạm bẫy hơn, cháu lang thang sẽ không có gì tốt cả. Khi cháu dám đứng lên từ những thị phi và làm việc, học tập để trở lại đời sống bình thường, thì lúc ấy, dư luận sẽ nguôi đi, chuyện sẽ vào quên lãng. Có ai đó còn cố chấp cũng sẽ phải nghĩ, thực ra cô ấy cũng như bao người khác, chỉ một chút dại dột mà thôi. Việc nối lại tình cảm với người yêu, hãy chờ anh ấy liên hệ lại. Nếu đủ bản lĩnh và nếu yêu cháu thật lòng thì sẽ cùng cháu vượt qua thị phi để sống với nhau trong hôn nhân tương lai. Chúc cháu có nghị lực để thực hiện những điều tốt lành.
Minh Nghĩa

Source: daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=57953&menu=1434&style=1

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop