Posted by : Unknown 1 tháng 2, 2013

hiệu quả bão du lịch khách du lịch phát triển tự nguyện môi trường

(TBKTSG Online) - Tổng cục Du lịch đã công bố bộ tiêu chí nhãn du lịch xanh. Và tới đây, bộ tiêu chí này sẽ áp dụng để cấp nhãn du lịch xanh cho các cơ sở lưu trú, các nhà hàng, khách sạn, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, điểm tham quan du lịch.

Hạnh Thư

Việc gắn nhãn du lịch xanh, theo Tổng cục Du lịch sẽ giúp các cơ sở lưu trú có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ môi trường, sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả... Ảnh Hạnh Thư

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 31-1, bà Lê Mai Khanh, Phó vụ trưởng Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch cho biết, đây sẽ là hướng căn bản để các nhà đầu tư, các nhà quản lý và nhân viên các cơ sở dịch vụ du lịch áp dụng nhằm đưa cơ sở trở thành một điểm du lịch xanh, góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên và xã hội.

Bốn loại cơ sở được cấp nhãn du lịch xanh là những đơn vị có nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên, năng lượng, góp phần bảo vệ các di sản, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và phát triển du lịch bền vững.

Theo bà Khanh, nhãn du lịch xanh không xếp hạng bắt buộc như với tiêu chí nhãn du lịch bền vững bông sen xanh mà dựa trên cơ sở tự nguyện của các đơn vị. Thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã nhận được hồ sơ tự nguyện đề nghị được đánh giá của hơn 30 đơn vị cơ sở lưu trú. Con số còn rất nhỏ so với số lượng lưu trú hiện có tại Việt Nam, nhưng bà Khanh cho biết, đó cũng là một tín hiệu tích cực trong việc các cơ sở lưu trú tự nguyện tham gia các chương trình hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, tiết kiệm tài nguyên một cách hiệu quả.

Hiện Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Tây Ban Nha (AECID) đang tích cực hỗ trợ Tổng cục Du lịch xây dựng các bộ tiêu chí nhãn du lịch xanh cho bốn loại cơ sở dịch vụ du lịch để áp dụng trong thời gian tới.

phát triển bão hiệu quả môi trường khách du lịch tự nguyện du lịch

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop