Posted by : Unknown 28 tháng 2, 2013

liên minh văn hoá trách nhiệm tổng thư ký giải quyết

Các quan chức Liên hợp quốc ngày 27/2 kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thúc đẩy khoan dung và tôn trọng, đồng thời nhấn mạnh những nguyên tắc đó có thể góp phần giải quyết các cuộc xung đột như tại Syria và Mali, cũng như giải quyết một số thách thức toàn cầu khác.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn toàn cầu lần thứ 5 của Liên minh các nền văn minh, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon nhấn mạnh giải pháp lâu dài là cần sự hiểu biết lẫn nhau để vượt qua khoảng cách về biên giới, tôn giáo, quốc gia, văn hóa và sắc tộc.

Sự hiểu biết như vậy bắt nguồn từ sự lãnh đạo trách nhiệm, do đó các nhà lãnh đạo cần thúc đẩy khoan dung và tôn trọng, không chia rẽ và phỉ báng.

Tổng thư ký Liên hợp quốc cho rằng Liên minh có cơ hội để xây dựng cầu nối và giúp đỡ người dân thoát khỏi xung đột, tiến tới hợp tác.

Chẳng hạn Liên minh có thể góp phần vào việc giải quyết cuộc xung đột ở Syria, vốn đang tiếp tục diễn biến xấu đi và có nguy cơ rơi vào bạo lực sắc tộc và trả thù hàng loạt.

Người dân Syria cần sự giúp đỡ của Liên minh, của các nhà lãnh đạo tôn giáo nhằm tăng cường hàn gắn và xây dựng lại các mối quan hệ đã bị phá hủy.

Liên minh cũng có thể giúp đỡ Mali bằng cách tiếp xúc với các nhà lãnh đạo tôn giáo và cộng đồng, các tổ chức và thanh niên ở nước này hiện đang gặp khó khăn bởi cuộc xung đột từ tháng 1/2012.

Ông Ban Ki-moon cũng cho biết người Israel và Palestine vẫn bị phân cực, trong khi tiến độ của tiến trình hòa bình Trung Đông quá chậm.

Ông kêu gọi Liên minh ủng hộ các sứ giả hòa bình như ông Aziz Abu Sarah, người hướng dẫn các chuyến du lịch đến các khu vực để chứng kiến hai bên xung đột.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho biết ngày càng nhiều người hiểu rằng thể chế chính trị dung thứ sự chia rẽ, hận thù và nhận thức sai lầm sẽ phá hủy các cơ cấu xã hội.

Chủ tịch Đại Hội đồng Liên hợp quốc Vuk Jeremic gọi Liên minh là một công cụ sức mạnh mềm của nền ngoại giao phòng ngừa, góp phần giải quyết căng thẳng giữa các nền văn hóa.

Ông Nassir Abdulaziz Al-Nasser, Đại diện cấp cao Liên hợp quốc phụ trách Liên minh của các nền văn minh, tin tưởng rằng lãnh đạo trách nhiệm có thể tạo nên gắn kết xã hội cần thiết.

Được phát động năm 2005 theo sáng kiến của Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ và được Liên hợp quốc hỗ trợ, Liên minh các nền văn minh luôn tìm cách thúc đẩy các mối quan hệ văn hóa tốt hơn trên toàn thế giới.

Diễn đàn năm nay đưa ra chủ đề "Lãnh đạo trách nhiệm bằng đối thoại và đa dạng," với rất đông thành phần tham dự gồm các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia và các nhà hoạt động trên lĩnh vực đối thoại liên văn hóa và liên tôn giáo./.

(TTXVN)

liên minh văn hoá giải quyết tổng thư ký trách nhiệm

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop