Posted by : Unknown 12 tháng 2, 2013

bão gia đình gia

QĐND - Năm 1956, mẹ tôi là Nguyễn Thị Thỏa xây dựng gia đình với bố tôi là Đồng Văn Tàm ở xóm Châu, xã Cao Xá (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Ninh). Một năm sau, mẹ già (vợ cả của bố tôi) qua đời. Khi đó bố mẹ tôi cùng chung sức nuôi dưỡng bà nội và hai anh con của mẹ già là Đồng Cảnh Tỉnh (5 tuổi), Đồng Cảnh Tưởng (3 tuổi). Năm 1968, anh Đồng Cảnh Tỉnh nhập ngũ vào Nam chiến đấu và hy sinh năm 1972. Khi đó cả bố, mẹ tôi đều được hưởng quyền lợi của bố mẹ liệt sĩ. Năm 1974, bố tôi qua đời và đến năm 1987, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện đã ra quyết định không cho mẹ tôi hưởng tuất liệt sĩ nữa. Mặc dù rất bức xúc, nhưng gia đình tôi không biết hỏi nơi nào? Đến mãi năm 2010, một cán bộ Hội Cựu chiến binh xã đã tư vấn cho gia đình tôi làm đơn gửi các cơ quan chức năng và các cơ quan thông tin đại chúng. Khi các cơ quan báo chí vào cuộc, chính quyền xã đã phối hợp cùng gia đình xúc tiến làm thủ tục. Tháng 11- 2012, ở tuổi 85 mẹ tôi đã nhận được quyết định hưởng tuất liệt sĩ.

Nhân dịp năm mới Quý Tỵ, thông qua Báo Quân đội nhân dân, gia đình tôi gửi lời cảm ơn đến Hội Cựu chiến binh, cán bộ hội đã bênh vực quyền lợi hợp pháp cho mẹ tôi. Cảm ơn các cơ quan báo chí đã vào cuộc giúp cho mẹ tôi đi đến sự công bằng của xã hội.

ĐỒNG VĂN THUẤN

bão gia đình gia

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop