Posted by : Unknown 29 tháng 3, 2013

PN - Ngày 28/3, tại cuộc họp thông qua "Dự thảo tổng hợp ý kiến góp ý của nhân dân TP cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992", Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, đến thời điểm này đã tổ chức gần 40.000 hội nghị, hội thảo, tọa đàm... để lấy ý kiến đóng góp của người dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

TP.HCM cũng đã phát 1,9 triệu bản tài liệu xuống từng hộ gia đình trên địa bàn TP, thu về 92% số phiếu phát ra. Về nội dung góp ý, đa số người dân TP đồng tình những nội dung sửa đổi, bổ sung trong bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, trong đó khẳng định rõ hơn vai trò lãnh đạo của Đảng.

Chủ tịch HĐND TP.HCM đánh giá, mặc dù thời gian khẩn trương nhưng công tác triển khai lấy ý kiến nhân dân diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, có kế hoạch và đúng tiến độ, nhất là mục tiêu đặt ra đã đạt được. Đó là phát huy được quyền làm chủ của người dân trong quá trình lấy ý kiến về Hiến pháp.

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, cũng có những tổ chức và phần tử cơ hội, lợi dụng việc lấy ý kiến sửa đổi Hiến pháp để kích động, xúi giục và lôi kéo nhân dân truyền bá những quan điểm sai trái nhưng người dân TP đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của mình, không để bị lợi dụng và không để bị lôi kéo.

MINH PHÚC

Từ khoá: người dân dự thảo

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop