Posted by : Unknown 30 tháng 3, 2013

(HNM) - Những ngày gần đây, hàng nghìn người dân Hà Nội đã mang mũ bảo hiểm (MBH) cũ, kém chất lượng đổi lấy MBH đạt chuẩn của hai hãng Chita và B'color.

Người dân đổi mũ bảo hiểm ở điểm đổi mũ tại Vườn hoa Hàng Đậu. Ảnh: Lê Hoàn
Người dân đổi mũ bảo hiểm ở điểm đổi mũ tại Vườn hoa Hàng Đậu. Ảnh: Lê Hoàn

Địa điểm đổi mũ của hãng B'color được tổ chức tại Vườn hoa Hàng Đậu (đường Phan Đình Phùng); Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông); Vườn hoa Hà Đông (đường Quang Trung); Công viên Thành Công (Láng Hạ). Địa điểm của hãng Chita được tổ chức tại số 929 - đường Giải Phóng; số 407 - Trường Chinh; số 206 và 577 - Nguyễn Trãi; số 90, 316, 365 - Cầu Giấy; số 95 - Kiều Mai. Khách hàng đến những điểm đổi mũ trên được trợ giá 30.000-70.000 đồng (tùy mẫu mã).

Tại điểm đổi mũ ở một số điểm, như Công viên Thống Nhất, Vườn hoa Hàng Đậu, lượng người đến đổi mũ khá đông. Giá mũ được niêm yết công khai với mức 170.000-220.000 đồng/chiếc (tùy loại và kiểu dáng). Không chỉ đưa sản phẩm đạt chuẩn trực tiếp đến người dân, nhân viên của hãng B'color còn giúp người sử dụng phân biệt mũ giả, mũ thật; nhận diện một số tiêu chí cơ bản. Đại diện hãng MBH B'color cho biết, trong những ngày diễn ra sự kiện, lượng người đến đổi mũ khá đông, các điểm đổi mũ đều trong tình trạng quá tải. Chương trình đổi MBH giúp người dân tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ nhờ mua mũ bảo đảm chất lượng với giá bình ổn của nhà sản xuất. Vì vậy, có không ít người còn đổi 3-4 chiếc mũ cho cả gia đình. Được biết, trong những ngày qua, hãng B'color đã đổi cho người dân hơn 20.000 chiếc mũ đạt chuẩn. Tuy nhiên, số người chưa đổi vẫn còn rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu đổi mũ của khách hàng, tại 4 điểm đổi mũ, nhân viên B'color đều ghi lại tên, địa chỉ, điện thoại của khách hàng có nhu cầu đổi mũ và cam kết sẽ chuyển mũ trong vòng một tuần kể từ ngày đăng ký. Dự kiến, B'color sẽ đổi 200.000 MBH ở Hà Nội trong ba tháng. Trong thời gian này, người tiêu dùng có thể tiếp tục đổi mũ thương hiệu B'color tại hơn 100 điểm trên địa bàn thành phố.

Hoạt động này đã giúp thu hồi được một lượng lớn MBH không đạt chuẩn. Tuy nhiên, đến nay mới có 3/67 doanh nghiệp sản xuất MBH tham gia đổi mũ trợ giá. Chỉ riêng Hà Nội, cần phải có 150 điểm đổi MBH mới có thể bảo đảm người dân tiếp cận được với chương trình. Để MBH đến người tiêu dùng thực sự được trợ giá, ngăn chặn việc tăng giá của các doanh nghiệp, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục kiểm tra, giám sát để người dân được mua mũ chất lượng, đúng giá, đúng chính sách hỗ trợ giá. Được biết, đợt đổi mũ sắp tới dự kiến được thực hiện tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Từ khoá: bão gia chất lượng người tiêu dùng người dân doanh nghiệp sản xuất khách hàng

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop