Posted by : Unknown 13 tháng 3, 2013

hài hước cặp đôi hoàn hảo gia

GiadinhNet - Thay vì đặt niềm tin vào thí sinh, điều khiến khán giả còn giữ được sự háo hức chính là ở sự ăn nói khéo léo và biến hóa của người dẫn: MC Trấn Thành.

MC Trấn Thành đang gồng gánh sức hấp dẫn của "Cặp đôi hoàn hảo" năm nay.

Nhạt nhòa cá tính

Từ một diễn viên, MC chỉ được biết đến ở TP HCM, sau một mùa "Cặp đôi hoàn hảo" đầu tiên, cái tên Trấn Thành đã ngay lập tức trở nên nổi tiếng với khán giả cả nước. Khi đó, nhiều người cũng đã nhìn nhận rằng, chính cặp Trấn Thành-Đoan Trang đã "cứu nguy" cho chương trình bởi hội tụ đủ yếu tố của một chương trình giải trí hấp dẫn: Tài năng, biến hóa và hài hước. Đạo diễn Lê Hoàng, người ít khi khen ai cũng phải gọi Trấn Thành là "quái kiệt" với những lời lẽ bóng bẩy: "Thành rõ ràng là một nghệ sĩ tổng hợp. Về nghệ thuật, anh có giọng hát của Tuấn Hưng, có vẻ hài hước của Hoài Linh, có sự nhanh nhẹn của Thanh Bạch và có độ sâu sắc của Thành Lộc, độ uyển chuyển của Đại Nghĩa, độ nhí nhảnh của Xuân Mai".

Hoạt bát và ứng biến nhanh, vốn từ trôi chảy đã khiến Trấn Thành luôn làm chủ được sự hài hước, kết nối và khơi mào những cuộc tranh luận sắc sảo nơi giám khảo, điều mà từ trước đến nay rất ít các show truyền hình thực tế làm được.

Ở mùa thứ 4, lẽ ra với một thương hiệu đã có sẵn, "Cặp đôi hoàn hảo" sẽ có đà để tiếp tục chinh phục khán giả. Nhưng sau 4 liveshow với khá nhiều ngôi sao được lựa chọn, sự thụt dốc của chương trình thấy một cách khá rõ. Không phải vì khán giả đã nhàm với truyền hình thực tế mà nguyên nhân nằm ở chính chất lượng của chương trình. Lạm dụng chiêu trò và quá "tham" về yếu tố hài hước khiến các cặp đôi không có điểm nhấn. Nếu như ở các mùa trước, 10 cặp đôi là 10 màu sắc khác nhau thì ở lần này, các cặp đôi luôn bị chông chênh trong việc thể hiện cá tính riêng. Sau khi cặp Phan Đình Tùng-Cát Phượng thành công bất ngờ khi khai thác hài kịch vào phần diễn, các cặp đôi dường như cũng có ý chạy đua để lấy tiếng cười của khán giả, khiến cho chương trình thiếu đi những sắc thái đa dạng.

Lỗi ở sự kết hợp?

Một lý do nữa nằm ở khâu tuyển chọn nghệ sĩ hát cặp với ca sĩ. Việc để Phan Anh hát cặp với Thái Trinh, Minh Tiệp hát với Hà Thúy Anh là một thiệt thòi không nhỏ so với các cặp đôi khác. Bởi trong khi các nghệ sĩ dẫn dắt bạn diễn đều là những ca sĩ đã thành danh thì Hà Thúy Anh, Thái Trinh là hai ca sĩ vừa mới chân ướt chân ráo bước ra từ cuộc thi "Giọng hát Việt".

Hai cặp đôi đang rơi vào thế "nguy cơ cao" là Hoàng Hải-Thùy Linh và Dương Triệu Vũ-Thanh Thúy. Giọng Thùy Linh có nhỉnh hơn so với Phan Anh nhưng sự kết hợp với một chất giọng khỏe và cao như Hoàng Hải đã không làm tôn được bạn diễn, thậm chí rất dễ bị so sánh là giọng của Thùy Linh bị Hoàng Hải lấn át.

Trong khi đó, Thanh Thúy là một diễn viên có chất giọng cỡ karaoke lại để một giọng hát nam nhưng mảnh như Dương Triệu Vũ dẫn dắt sẽ khiến cặp đôi này rất khó đi được đường dài. Khán giả có vẻ hào hứng với cặp Cát Phượng-Phan Đình Tùng nhờ duyên hài nhưng nếu cứ tận dụng mãi yếu tố này cũng sẽ là một bất lợi. Điều này đã được chứng minh khi ở liveshow 4 vừa kết thúc, cặp đôi này chỉ tập trung vào phần hát đã ngay lập tức mất đi sức hút bởi Cát Phượng thường xuyên để lộ những nốt phô khi lên cao và ở nốt ngân.

Ẩn số hiện nằm ở cặp Mỹ Lệ - Khương Ngọc khi người nọ bổ trợ cho người kia, làm nên sự hài hòa giữa phần hát và phần diễn. Mỹ Lệ cũng tỏ ra là "gừng già" khi biết lựa chọn những ca khúc phù hợp với chất của Khương Ngọc để hạn chế những nhược điểm của bạn diễn. Duy chỉ có điều, Mỹ Lệ vẫn để cá tính của mình thể hiện khá mạnh nên Khương Ngọc chưa có nhiều cơ hội để bứt phá và nhận dạng rõ nét.

Ở liveshow tới, các cặp đôi sẽ thử sức với hiphop và dance.

 

Thảo Nguyên

hài hước cặp đôi hoàn hảo gia

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop