Posted by : Unknown 29 tháng 3, 2013

AFP đưa tin ngày 29/3, Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố hai bức ảnh dường như để minh họa một cách vô tình hay có chủ ý cho kế hoạch tấn công nước Mỹ và phô trương sức mạnh quân đội của nước này.

Trong hai bức ảnh là cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-Un bên cạnh một chiếc bàn trong một căn phòng tựa như phòng chỉ huy tác chiến.

Bức hình được đăng kèm tin ông Kim triệu tập một cuộc họp khẩn với giới tướng lĩnh quân đội chóp bu để chỉ thị cho các đơn vị tên lửa chiến lược sẵn sàng tấn công các căn cứ Mỹ trên đất liền và ở Thái Bình Dương.

Một bức ảnh cho thấy vây quanh nhà lãnh đạo trẻ tuổi là bốn sĩ quan mặc quân phục, nhưng mọi sự chú ý đổ dồn vào bối cảnh phía sau. Phía trái của bức ảnh là một bản đồ với dòng chữ rõ nét: "Kế hoạch tấn công lục địa Mỹ của Các lực lượng chiến lược."

Các đường thẳng trên bản đồ dường như để biểu thị đường bay dự kiến của các tên lửa tấn công mục tiêu trên lục địa Mỹ. Xa hơn về phía hậu cảnh là một màn hình lớn che phủ cả mảng tường, trên đó dường như liệt kê chi tiết sức mạnh hải quân của Triều Tiên với các mục như: "Tàu ngầm: 40, tàu đổ bộ: 13, tàu quét thủy lôi: 6."

[Triều Tiên dọa nã rocket Guam, Hawaii, lục địa Mỹ]

Bức ảnh thứ hai là cảnh ông Kim một mình bên bàn làm việc. Phía sau cũng là một bản đồ dường như thể hiện các hoạt động của Hạm đội 7 của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Đa số chuyên gia nhận định, cho dù đã phóng thành công một tên lửa tầm xa hồi tháng 12/2012, Bắc Triều Tiên còn phải mất nhiều năm mới phát triển được tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vươn tới lục địa Mỹ.

Tên lửa tầm ngắn và tầm trung của Bình Nhưỡng hiện nay thậm chí không đủ tầm bắn để tấn công các căn cứ của Mỹ ở Guam và Hawai trên Thái Bình Dương./.

(Vietnam+)

Từ khoá: triều tiên tấn công

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop