Posted by : Unknown 7 tháng 4, 2013

(Petrotimes) - Triều Tiên lên tiếng kêu gọi các sứ quán nước ngoài hãy xét tới việc di tản các nhân viên của họ ở Bình Nhưỡng do căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng

Nga và Anh xác nhận họ đã nhận thông báo của Triều Tiên hôm 5/4, yêu cầu sứ quán di tản nhân viên, tuy nhiên, sứ quán của cả hai nước nói họ chưa có kế hoạch nào tức thời để rút ra khỏi Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Nga bình luận về lời đề nghị của Bình Nhưỡng như sau: "Rất đáng tiếc là tình hình phát triển không theo hướng mà chúng ta mong muốn. Và bây giờ vấn đề hàng đầu của chúng tôi là bảo đảm an toàn cho công dân của mình". Tuy vậy, Đại sứ quán Nga hiện nay vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Một giới chức tại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng, ông Denis Samsonov, nói tình hình tại Bình Nhưỡng hiện đang yên tĩnh.

Anh cũng cho hay Triều Tiên đã khuyến cáo các đại sứ quán và các tổ chức quốc tế trong nước rằng Bình Nhưỡng không thể bảo đảm sự an toàn của họ sau ngày 10/4, nếu như "tranh chấp xảy ra".

Trước đó đã có hai nước thông báo về việc chuẩn bị sơ tán công dân của mình. Chính quyền Philippines và Thái Lan đã tuyên bố về việc lên kế hoạch sơ tán công dân ra khỏi Hàn Quốc và Triều Tiên trong trường hợp xung đột leo thang.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói rằng Nga đang tham khảo ý kiến về các khuyến cáo này với Trung Quốc, Mỹ và các nước thành viên khác tham gia các cuộc đàm phán 6 bên về Triều Tiên đang bị đình trệ.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon hôm qua nói ông quan ngại sâu xa về sự leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên trong mấy tuần gần đây đã liên tục tung ra những đe dọa nhắm vào Mỹ và Hàn Quốc, kể cả lời đe dọa rằng Bình Nhưỡng sẽ thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân nhắm vào Mỹ.

Nh.Thạch(Theo AP)

Từ khoá: tổng thư ký công dân triều tiên đại sứ quán

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop