Posted by : Unknown 7 tháng 4, 2013

(VnMedia) -Nga đã bắt đầu thiết lập một đội đặc nhiệm hải quân ở Địa Trung Hải, đưa một đội tàu chiến tối tân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương tới khu vực này để làm nhiệm vụ, Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/4 cho hay.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - ông Sergei Shoigu trước đó, hồi giữa tháng 3 vừa qua cho biết, việc thiết lập lực lượng đặc nhiệm hải quân thường trú ở Địa Trung Hải là rất cần thiết để bảo vệ các lợi ích của nước Nga trên vùng biển này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, theo dự kiến, đội tàu chiến trên sẽ đến Địa Trung Hải vào giữa tháng 5 tới.

Ảnh minh họa

 

 

Một nhóm tàu chiến bao gồm tàu khu trục Đô đốc Panteleyev  mang theo trực thăng, tàu chiến đổ bộ Peresvet và tàu Đô đốc Nevelsky, tàu chở dầu Pechenga và tàu kéo cứu hộ Fotiy Krylov đã dời Biển Đông để đến Kênh đào Suez, Bộ Quốc phòng cho hay.

 

Theo tin mới nhất vừa được người phát ngôn của Hạm đội Thái Bình Dương đưa ra hôm qua (6/4), lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga được điều tới Địa Trung Hải vừa đi qua Eo biển Malacca và đã đến Ấn Độ Dương.

Người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương cho biết, trong hành trình đến Địa Trung Hải, mỗi ngày, các tàu chiến trên cùng lực lượng lính thủy đánh bộ Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận, trong đó có cuộc diễn tập thực hành khả năng tìm kiếm tàu ngầm của kẻ thù và cũng như thực hành khả năng phóng đại bác từ tàu chiến.

 

 

Hải quân Nga không cho biết cụ thể các điểm đến của đội tàu này trên Địa Trung Hải. Tuy nhiên, được biết, hiện Nga vẫn đang duy trì một căn cứ hậu cần hải quân ở thành phố Tartus của đất nước đang bị chiến tranh rày xéo Syria và đã một vài lần cử tàu chiến đến đây kể từ khi xung đột Syria bùng nổ hồi tháng 3/2011.

Đan Khanh - (Theo RIA)

Từ khoá: quốc phòng tàu chở dầu

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop