- Back to Home »
- 9 tháng đầu năm 2013, VietnamPost tăng trưởng gần 8% doanh thu
Trong các mảng dịch vụ lõi của VietnamPost, nhóm dịch vụ tài chính bưu chính 9 tháng đầu năm 2013 tăng trưởng cao nhất, tăng tới 32% so với cùng kỳ năm ngoái. |
ICTnews - Trong 9 tháng đầu năm nay, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã hoàn thành 65,6% kế hoạch doanh thu cả năm, tăng trưởng 7,7% so cùng kỳ năm 2012.
>> Chính thức bổ nhiệm Chủ tịch, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam/ Miễn cước chuyển tiền, hàng cứu trợ đồng bào bị bão số 10/ Bưu điện Việt Nam mở dịch vụ chuyển tiền nhanh PayPost/ Sáp nhập xong 2 dịch vụ EMS và VExpress trong tháng 8/2013/ VietnamPost: Gắn chíp để "đo" chất lượng bưu phẩm quốc tế đi.
Thông tin nêu trên vừa được ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch VietnamPost cho biết tại Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước quý III/2013 của Bộ TT&TT diễn ra sáng nay, ngày 14/10/2013.
Cũng theo ông Đỗ Ngọc Bình, riêng trong mảng dịch vụ bưu chính, năm nay tình hình khó khăn chung của nền kinh tế đã ảnh hưởng, tác động mạnh đến thị trường kinh doanh dịch vụ bưu chính chuyển phát. Vì thế, trong 9 tháng đầu năm 2013, mặc dù các đơn vị trong VietnamPost đã nỗ lực, cố gắng song doanh thu Tổng Công ty đạt được từ mảng dịch vụ lõi này chỉ đạt 66,7% kế hoạch, tăng trưởng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Còn với mảng dịch vụ tài chính bưu chính, kết quả đạt được khả quan hơn, hoàn thành 69,6% kế hoạch doanh thu, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm 2012.
Riêng với mảng dịch vụ đại lý viễn thông - CNTT, theo lãnh đạo VietnamPost, kết thúc quý III/2013, doanh nghiệp bưu chính này mới chỉ đạt 34,3% kế hoạch doanh thu, giảm 52,2% so với cùng kỳ năm 2012. Theo lý giải của ông Bình, nguyên nhân chủ yếu của sự sụt giảm trên là do bị ảnh hưởng từ việc tổ chức bán thẻ điện thoại của các đơn vị trong mạng lưới.
"Tuy nhiên hiện nay, tốc độ bán thẻ điện thoại đã được đẩy mạnh trở lại. Đồng thời, VietnamPost và Tập đoàn VNPT cũng đang có những điều chỉnh về cơ cấu và cách thức phối hợp trong khâu tổ chức bán thẻ", ông Bình cho biết thêm.
Đáng chú ý, chênh lệch thu chi 9 tháng đầu năm 2013 của VietnamPost đã đạt 48,6 tỷ đồng, trong đó riêng Công ty mẹ - Bưu điện Việt Nam đạt được 26,6 tỷ đồng.
Về phương hướng hoạt động các tháng cuối năm 2013, song song với việc tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức hoạt động của Tổng Công ty theo mô hình mới, Ban lãnh đạo VietnamPost cũng đã xác định rõ củng cố, phát triển các dịch vụ hiện có và triển khai các dịch vụ mới là một nhiệm vụ trọng tâm của doanh nghiệp.
Cụ thể, triển khai nhiệm vụ này, trong các tháng cuối năm nay, VietnamPost sẽ thực hiện hàng loạt nội dung công việc như: Tăng cường theo dõi, quản lý, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại các đơn vị; Thúc đẩy kinh doanh, duy trì, phát triển khách hàng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh dịch vụ EMS sau quá trình sáp nhập; Chỉ đạo, bám sát việc triển khai dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại các đơn vị, đặc biệt là địa bàn Hà Nội và TP.HCM; Đẩy mạnh dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế; Triển khai kinh doanh dịch vụ phát hành lịch năm 2014; Triển khai mở rộng các dịch vụ chuyển phát hồ sơ thủ tục hành chính, chi trả trợ cấp người có công, thu nộp bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện, thu tiền điện, nước...
Ngoài ra, cũng trong các tháng cuối năm nay, theo kế hoạch, VietnamPost dự kiến sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ quan trọng khác như: Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trọng điểm về hạ tầng, kho bãi, CNTT, củng cố lại việc tổ chức thực hiện các dự án đầu tư tại các đơn vị; Tiếp tục triển khai các nội dung công việc thuộc 5 chơng trình công tác trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trên toàn mạng lưới của VietnamPost...
VA
Đăng nhận xét