Posted by : Unknown 30 tháng 12, 2013

kyketVNP-BHXH-VN.jpg
Lễ ký kết Hợp đồng thí điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện qua hệ thống Bưu điện diễn ra ngày 30/12/2013 tại Hà Nội.

ICTnews - Từ 1/1/2014, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) sẽ triển khai thí điểm dịch vụ thu hộ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện cho BHXH Việt Nam tại các điểm giao dịch trên địa bàn 15 tỉnh, TP.

>> Chính thức mở rộng trả lương hưu qua Bưu điện.

Hôm nay, 30/12/2013, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và VietnamPost đã chính thức ký kết Hợp đồng thí điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện qua hệ thống Bưu điện. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; Thứ trưởng, Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý Quỹ BHXH Việt Nam Lê Bạch Hồng và Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi.

Theo Hợp đồng này, với vai trò tổng đại lý cho BHXH Việt Nam, bắt đầu từ 1/1/2014, VietnamPost sẽ đảm trách việc tổ chức thu BHXH tự nguyện và BHYT tự nguyện tại địa bàn 15 tỉnh, TP gồm: Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Đắc Lắc, Phú Yên, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, CầnThơ và Cà Mau.

Bên cạnh đó, VietnamPost cũng tổ chức thực hiện các quy định, hướng dẫn của ngành bảo hiểm đối với việc phát triển BHXH, BHYT tự nguyện; đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia các chương trình BHXH, BHYT tự nguyện để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến được với người dân, đặc biệt là đối tượng người dân có thu nhập thấp.

Chủ tịch VietnamPost Đỗ Ngọc Bình cho biết, trên cơ sở mạng lưới sẵn có, VietnamPost sẽ tổ chức mạng lưới điểm giao dịch thu BHXH, BHYT tự nguyện gồm các bưu cục cấp 1, 2, 3, điểm BĐVHX và các đại lý. Hệ thống điểm giao dịch của VietnamPost được phân bố bố rộng khắp trên toàn bộ xã phường từ trung tâm tỉnh, trung tâm huyện đến các xã vùng sâu, vùng xa, đảm bảo cho người dân dễ dàng, thuận tiện khi tiếp cận tham gia. "Ngoài ra, VietnamPost còn có đội ngũ bưu tá gồm 13.000 người làm công tác phát thư, báo, giao nhận hàng hóa, dịch vụ. Đây là đội ngũ cán bộ gần dân, nắm rõ hoàn cảnh, đời sống và nguyện vọng của những người dân thuộc đối tượng có thể phát triển tham gia BHXH và BHYT tự nguyện", ông Bình nói.

Đại diện lãnh đạo VietnamPost cũng cho hay, công tác thu BHXH, BHYT tự nguyện qua Bưu điện sẽ sử dụng hệ thống phần mềm Thu hộ - Chi hộ của Tổng Công ty để hỗ trợ quá trình quản lý và cung cấp dịch vụ. Cụ thể, hệ thống CNTT sẽ hỗ trợ quản lý công tác thu BHXH, BHYT tự nguyện tại các cấp quản lý theo những nội dung: Cập nhật dữ liệu thông tin của người tham gia BHXH, BHYT theo các tiêu thức yêu cầu của cơ quan BHXH; Hỗ trợ tính toán số tiền phải đóng theo các đối tượng khác nhau, đảm bảo chính xác theo quy định của cơ quan BHXH; Thống kê quản lý dòng tiền tại các cấp; Hỗ trợ xem các báo cáo thống kê ngay tại thời điểm phát sinh dữ liệu tại các cấp quản lý huyện, tỉnh, trung ương; Tự động thông báo danh sách người tham gia đến hạn nộp tiền...

Botruong.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son yêu cầu VietnamPost phối hợp chặt chẽ với BHXH Việt Nam trong việc triển khai các nội dung Hợp đồng thí điểm thu BHXH, BHYT tự nguyện qua hệ thống Bưu điện.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tin tưởng với năng lực mạng lưới cùng đội ngũ hiện có, đặc biệt là kinh nghiệm từ công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, VietnamPost sẽ triển khai thành công công tác thu BHXH tư nguyện, BHYT tự nguyện theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị đã đề ra, góp phần hoàn thành mục tiêu đề án, thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân. "Tôi cũng hy vọng rằng giống như công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua Bưu điện, việc hợp tác của BHXH Việt Nam và VietnamPost trong công tác thu BHXH, BHYT tự nguyện sẽ phát huy được tối đa sức mạnh, năng lực của mỗi bên để các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước ngày càng được thực hiện có hiệu quả, người dân ngày càng được hưởng nhiều tiện ích từ các chính sách của Nhà nước", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu thời gian tới Ban lãnh đạo VietnamPost phải liên tục bám sát các văn bản, chính sách, chỉ thị của Đảng và Nhà nước để có kế hoạch triển khai tốt công tác thu BHXH và BHYT tự nguyện tới các cộng đồng dân cư trên cả nước; đồng thời  phối hợp chặt chẽ với BHXH Việt Nam trong việc triển khai thực hiện tất cả các nội dung Hợp đồng mới ký kết.

M.T

Từ khoá: tổng giám đốc việt nam thu nhập thấp dịch vụ tổng đại lý tự nguyện bão bảo hiểm xã hội ngành bảo hiểm bảo hiểm triển khai thí điểm hợp đồng lương hưu thí điểm công ty bưu điện bưu điện người dân gia triển khai nhà nước quản lý quỹ chính sách bhxh

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop