Posted by : Unknown 15 tháng 12, 2013

Hai thanh niên Singapore tham gia vào một vụ lừa bảo hiểm tai nạn, để cuối cùng bị tiền mất tật mang đến khó hiểu.

Họ là Ling Ban Heng và Ng Jie Wen, đều 27 tuổi và là dân buôn bán. Ling buôn xe hơi cũ, còn Ng phụ quản lý cửa hàng. Không rõ vì lý do gì, họ đồng ý nhận làm 2 trong số 3 "hành khách" ngồi trên chiếc taxi trong một vụ "tai nạn" do Ah Lim - một người quen - khai khống hồi tháng 9.2009. Theo kịch bản do Ah Lim vẽ ra, vụ "tai nạn" liên quan đến chiếc taxi và 2 xe hơi khác xảy ra gần khu hỏa táng Mandai hẻo lánh phía tây bắc Singapore. Ling và Ng là hai "hành khách" ngồi ghế sau của chiếc taxi, bị thương, và đòi bảo hiểm. Nếu được bồi thường, mỗi người sẽ được Ah Lim chia cho 500 SGD (8,5 triệu đồng), một con số quá nhỏ.

Nhưng nghe lời Ah Lim, cả hai đi khám bác sĩ ở hai nơi khác nhau, và đều khai là bị đau cổ và cổ tay do vụ tai nạn. Họ được các bác sĩ cấp giấy chứng nhận chấn thương và được nghỉ phép 2 ngày. Cả hai còn đến phòng khám chấn thương chỉnh hình William Verhoeven ở Trung tâm y tế Thomson nổi tiếng. Ngoài ra, Ling còn đi trình báo cảnh sát về vụ "tai nạn" này. Các giấy chứng nhận của bác sĩ sau đó được gom lại, trao cho Công ty luật C.Paglar, rồi được đưa lên Công ty bảo hiểm Royal & Sun Alliance để đòi bồi thường. Ling đòi 19.903 SGD, trong khi Ng đòi 28.525 SGD.

Không rõ hành khách "ma" thứ ba là ai và đòi bồi thường bao nhiêu, nhưng sau đó người này đã rút lại yêu cầu đòi bồi thường, khiến Ling và Ng cũng làm theo. Diễn biến này khiến Công ty Royal & Sun Alliance nghi ngờ và đi báo cảnh sát.

Tại phiên tòa hình sự hôm 12.12, bất chấp bào chữa của luật sư rằng Ling và Ng không hề nhận được xu nào từ Ah Lim mà còn mất 1.000 SGD mỗi người vào chi phí khám bác sĩ và luật sư, thẩm phán Raymond Ng đã phạt mỗi người 5.000 SGD vì tội âm mưu lừa đảo. Hành vi này có mức án tối đa tù 2 năm rưỡi cộng tiền phạt. Ngoài ra, thẩm phán Ng còn phạt Ling 3.000 SGD về tội trình báo cảnh sát sai sự thật.

Thục Minh

(Văn phòng Singapore)

>> Xuất hiện nghi vấn lừa đảo qua điện thoại

>> Vào tù vì lừa đảo

>> Điều tra vụ giả danh đại tá công an để lừa đảo

Từ khoá: tai nạn công ty cảnh sát bảo hiểm tai nạn công ty bảo hiểm giấy chứng nhận bão bồi thường singapore lừa đảo được bồi thường hành khách bảo hiểm

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop