Posted by : Unknown 3 tháng 1, 2014

VOV.VN -Việc trẻ em thiếu BHYT gây khó khăn cho quá trình quản lý thẻ và thanh toán viện phí

Bảo hiểm xã hội tỉnh Lai Châu hiện đang quản lý hơn 65.000 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trẻ em dưới 6 tuổi. Tuy nhiên vẫn còn ít nhất 10% số trẻ em chưa được cấp thẻ, chủ yếu ở các xã vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra còn một số trẻ em có thẻ nhưng bị nhầm tên hoặc tuổi.

Nguyên nhân của thực trạng trên là do UBND các xã chưa rà soát, đối chiếu lại danh sách đang quản lý với số lượng trẻ em dưới 6 tuổi thực tế trên địa bàn. Bên cạnh đó, ở nhiều xã, trẻ mới sinh chưa được quan tâm lập danh sách để cấp thẻ kịp thời theo quy định.

Việc trẻ em thiếu BHYT gây khó khăn cho quá trình quản lý thẻ và thanh toán viện phí khi trẻ đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh. Tính từ năm 2009 đến nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lai Châu phải bù hơn 6 tỷ đồng cho những trường hợp trẻ em không có BHYT.

Ông Nguyễn Chi Lăng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lai Châu cho biết: Bảo hiểm xã hội tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với ngành LĐ-TB-XH, Sở Tài chính để tổng rà soát để tổng rà soát tất cả trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh để thời gian tới công tác cấp thẻ kịp thời cho trẻ em dưới 6 tuổi./.

Thanh Thủy/VOV- Tây Bắc

Từ khoá: bảo hiểm bão khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop