Posted by : Unknown 23 tháng 1, 2014

(VnMedia)-Chẳng phải Toyota Yaris, Honda Fit hay Ford Fiesta mà Chevrolet Spark mới là chiếc xe nhỏ duy nhất đạt điểm an toàn hàng đầu của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS).

 

Mới đây, IIHS đã tiến hành thử nghiệm mức độ an toàn của 11 mẫu xe nhỏ, trọng lượng nhẹ, bao gồm khá nhiều những tên tuổi trên thị trường như Toyota Yaris, Honda Fit/Jazz, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Kia Rio, Mazda2, Mitsubishi Mirage, Nissan Versa, Toyota Prius C, Chevrolet Spark và Fiat 500.

 

Trong số này, Chevrolet Spark 2014 là chiếc xe nhỏ duy nhất đạt điểm an toàn hàng đầu Top Safety Pick của IIHS với mức đánh giá an toàn "có thể chấp nhận được". Đây là mức điểm an toàn thứ hai của IIHS, sau mức an toàn cao nhất của cơ quan này là Top Safety Pick +.

Ảnh minh họa

Chevrolet Spark đạt điểm an toàn cao nhất trong số 11 mẫu xe nhỏ

 

Trong khi đó, hàng loạt mẫu xe nhỏ khác như Mitsubishi Mirage, Nissan Versa, Toyota Prius C, Hyundai Accent, Fiat 500 và Honda Fit/Jazz tỏ ra rất yếu trong các cuộc thử nghiệm an toàn, với mức điểm an toàn được IIHS đánh giá là "nghèo nàn".

 

Một số mẫu xe còn lại như Mazda2, Kia Rio, Toyota Yaris và Ford Fiesta khá hơn đôi chút với mức đánh giá điểm "cận biên".

 

Ông Joe Nolan, đại diện IIHS cho rằng "Điểm yếu cố hữu của các mẫu xe nhỏ, trọng lượng nhẹ là an toàn. Vì thế, việc lựa chọn xe nhỏ nhẹ có mức độ an toàn tốt nhất là điều quan trọng với người tiêu dùng. Thật không may, theo thử nghiệm của chúng tôi, các mẫu xe nhỏ tỏ ra thua kém nhiều so với các phân khúc khác trong cuộc thử nghiệm đâm va trực diện mức độ nhỏ".

Clip Mitsubishi Mirage thất bại trong thử nghiệm của IIHS:

Phương Vũ - autoevolution

Từ khoá: honda toyota an toàn gia người tiêu dùng

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop