Posted by : Unknown 12 tháng 4, 2014

VOV.VN -Tổng số tiền truy đóng bảo hiểm xã hội cho gần 280 công nhân là khoảng 800 triệu đồng.

Công ty Môi trường đô thị thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa đề nghị Bảo hiểm Xã hội thành phố Nha Trang điều chỉnh đóng các khoản bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho gần 280 công nhân vừa mới được nâng bậc lương.

Gần 280 công nhân này đều được nâng đồng hạng một bậc lương, trong đó có những công nhân chưa được nâng lương từ năm 2006. Tổng số tiền truy đóng bảo hiểm xã hội gần 800 triệu đồng. Việc truy đóng này chỉ để tính thời gian đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân, những quyền lợi ngắn hạn như ốm đau, thai sản... công nhân sẽ không được truy hưởng.

Nhiều cuộc đình công của người lao động xảy ra đều do doanh nghiệp không quan tâm đến các chính sách bảo hiểm (ảnh: báo Khánh Hòa)

Trước đó, cuối năm 2013, Công ty Môi trường Đô thị thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cũng đã truy đóng cùng lúc cho 105 lao động. Trong đó có hơn 90 người đóng mới hoàn toàn với thời hạn truy đóng bảo hiểm xã hội tính lùi lại lâu nhất là tháng 12/2010 với số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng.

Ông Đới Duy Xuân, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: Người lao động không được đóng Bảo hiểm xã hội theo đúng thang bảng lương Nhà nước, theo đúng quy trình. Trước tiên là chế độ ốm đau, thai sản và chế độ thất nghiệp bị thiệt thòi. Quá trình đóng như thế không kích thích người lao động phấn đấu làm việc. Trách nhiệm này thuộc về lãnh đạo Công ty không thực hiện đúng quy định của Nhà nước; đồng thời thanh tra lao động không làm hết trách nhiệm thanh tra, kiểm tra.

Sự việc này diễn ra sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa có kết luận Công ty Môi trường Đô thị thành phố Nha Trang có nhiều sai phạm trong việc đảm bảo các quyền lợi của người lao động như: chưa thanh toán trên 26 tỷ đồng tiền truy lĩnh lương tối thiểu năm 2011 của người lao động; trong nhiều năm liền không tổ chức thi nâng bậc lương cho công nhân.

Từ năm 2010 đến tháng 11/2013, lương chính của công nhân hầu như không tăng theo lương cơ bản do Nhà nước quy định; sử dụng lao động liên tục trong thời gian dài mà không ký hợp đồng./.

Thái Bình/VOV-miền Trung

 

Từ khoá: người lao động khánh hòa nhà nước đồng bảo hiểm bảo hiểm thất nghiệp công ty bảo hiểm xã hội môi trường chính sách bảo hiểm bão lao động bảo hiểm công nhân

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop