Posted by : Unknown 26 tháng 6, 2014

Nem chua Thanh Hóa vốn là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào dịp hè lại đúng mùa World Cup thì đây cũng được coi là một trong những món nhậu không thể bỏ qua. Cũng vì đó là món ăn yêu thích của nhiều người nên những tấm ảnh và chia sẻ tại Facebook Le Xuan Hung về việc chế biến nem chua Thanh Hóa mất vệ sinh đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận cho rằng sẽ bỏ món này ra khỏi danh sách những đồ ăn yêu thích.

Phát hoảng vì công đoạn chế biến nem chua siêu bẩn tại Thanh Hóa
Với Status "Đặc sản Nem chua Thanh Hóa, còn ai dám ăn?", Facebooker Le Xuan Hung đã ghi lại hình ảnh và thông tin thu thập được sau khi nghỉ mát ở Thanh Hóa vào cuối tuần trước.
Theo Facebooker này cho biết: "Với ý định mua nem chua làm quà nên đã tạt vào một cửa hàng nem chua Hoa Cà ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa (bên trong nhà khá đông người nhộn nhịp cuốn nem). Tại đây, những tấm da lợn sẽ dùng để làm nem đang vứtdưới nền nhà bẩn thỉu cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên. Nhìn cảnh tượng này mình thực sự shock,khiếp đảm không dám mua nem gì, và cả xe mình cũng không ai còn tâm trạng nào mua nem chua về ăn nữa.
Facebooker này cũng tỏ ra băn khoăn Có bao nhiêu cơ sở nem chua thế này tại Thanh Hóa? Bao nhiêu loại thuốc độc ngâm da lợn để giòn, ngon. Được biết họ phải mua da lợn từ các nơi về, trời mùa hè và các loại thuốc bảo quản chống thối, chất làm giòn và tẩy trắng, liệu đây có phải là các liều thuốc đưa đến bệnh Ung thư?"
Theo Le Xuan Hung chia sẻ thêm thì những miếng bì vứt dưới nền nhà là loại bì lợn đã được luộc, ngâm để bỏ mỡ. Công đoạn này họ ngâm trong các thùng nhựa rồi vứt ra sàn nhà cảo bỏ mỡ thừa chỉ để lấy da.
Phát hoảng vì công đoạn chế biến nem chua siêu bẩn tại Thanh Hóa - nem_chua-_2.jpg
Cơ sở nem chua Hoa Cà.
Ngay sau khi status trên được đăng tải đã có khá nhiều lượt chia sẻ, comment của cư dân mạng thể hiện sự bức xúc với sự mất vệ sinh của cơ sở chế biến hay sẽ bỏ nem chua ra khỏi thực đơn những món ăn hàng ngày… Hay tâm trạng "sống chung với lũ" cho rằng thực phẩm giờ cái gì cũng bẩn, ăn cũng chết không ăn cũng chết…
Phát hoảng vì công đoạn chế biến nem chua siêu bẩn tại Thanh Hóa - nem_chua_3.jpg
Tuy vậy cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là 1 cơ sở chế biến nem chua tại Thanh Hóa và khó có thể quy kết toàn bộ nem chua tại đây đều được chế biến không sạch sẽ.
Tuy nhiên, những bức ảnh nêu trên cũng phần nào cho thấy tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm của nhiều món "đặc sản" được chế biến hiện nay. Người mua vẫn luôn phải tìm kiếm thực phẩm sạch, an toàn bằng "niềm tin" và sự khuất mắt trông coi, bởi lần ra thì cũng quá nhiều thứ mất an toàn.

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop