Posted by : Unknown 23 tháng 7, 2014

Một chiếc máy bay quân sự của Bỉ đã lên đường tới Ukraine lấy hộp đen và sau đó đưa tới Anh để khôi phục dữ liệu và phân tích.

Hộp đen của MH17 được chuyển tới Anh - MH17down.jpg
Quân tự vệ thu chiến lợi phẩm vụ MH17: Sự thật đã bị bóp méo Quân nổi dậy đã giao hộp đen của MH17 cho Malaysia Chi tiết họp báo của Bộ Quốc phòng Nga về vụ máy bay MH17 Malaysia Airlines đang xử lý khủng hoảng MH17 như thế nào? Những giả thuyết khó tin phía sau thảm họa MH17
Không quân Bỉ cho biết đã cử một máy bay tới Kiev để lấy chiếc hộp đen từ chiếc máy bay xấu số của Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine tuần trước.

Chiếc máy bay Embraer cất cánh từ sân bay quân sự Melsbroek nằm ở ngoại ô Brussels từ chiều hôm qua (22/7, theo giờ địa phương). Trên máy bay có các chuyên gia kỹ thuật và đại diện từ Liên hợp quốc.

Sau đó, hai chiếc hộp đen sẽ được chuyển tới Anh để phân tích. Thủ tướng Anh David Cameron cho biết cơ quan điều tra tai nạn hàng không của nước này sẽ khôi phục lại các dữ liệu từ hộp đen của MH17. Hà Lan – nước dẫn đầu công tác điều tra – đã yêu cầu sự hỗ trợ từ Anh.

Cơ quan của Anh cũng cử các điều tra viên tới Ukraine để hỗ trợ.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Bỉ cho biết chiếc máy bay sẽ mất 2 giờ để tới Kiev và quay trở lại càng sớm càng tốt. Theo kế hoạch, hộp đen sẽ tới Anh vào sáng sớm thứ 4.

Theo thông báo của chính phủ Hà Lan, máy bay cất cánh từ Kharkov chở thi thể các nạn nhân sẽ tới một sân bay quân sự ở thành phố Eindhoven (Hà Lan) vào lúc 4h chiều nay (theo giờ địa phương). Gia đình các nạn nhân, vua và hoàng hậu Hà Lan, Thủ tướng Hà Lan cùng với đại diện của các quốc gia có công dân thiệt mạng sẽ có mặt khi máy bay tới nơi.

Sau đó, các thi thể được đưa tới Oudheusden Kazerne, một căn cứ quân sự nằm ở phía Đông Nam Amsterdam, để nhận dạng. Khoảng 40 chuyên gia đã mất 2 ngày để chuẩn bị cơ sở vật chất đủ lớn với các thiết bị làm lạnh đặc biệt giúp bảo quản các thi thể. Máy tính được sử dụng để xử lý các thông tin ADN.

Ngày 23/7 sẽ là ngày quốc tang tưởng nhớ 193 công dân Hà Lan thiệt mạng. Tất cả các tòa nhà chính phủ ở Hà Lan sẽ treo cờ rủ.

Trong một diễn biến có liên quan, Liên minh châu Âu tuyên bố sẽ xem xét mở rộng trừng phạt đối với Nga trong các lĩnh vực quân sự, năng lượng, dịch vụ tài chính và hàng hóa công nghệ cao. Các ngoai trưởng EU đang có cuộc họp tại Hà Lan (cuộc họp lần đầu tiên kể từ sự kiện máy bay rơi).

Ngoại trường Hà Lan cho biết sẽ có thêm nhiều người Nga bị bổ sung vào danh sách trừng phạt.

>>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia rơi ở Ukraine

Thiên Bình

Theo Trí Thức Trẻ/WSJ


Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop