Posted by : Unknown 4 tháng 1, 2013

Dân Việt - Cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết: Ngày 3.1, Tổng thống Nga Vladimir Putinđã ký sắc lệnh công nhận nam diễn viên huyền thoại người Pháp Gerard Depardieu là công dân Nga.  

Cơ quan báo chí Điện Kremlin ra thông báo: "Nam diễn viên Gerard Xavier Depardieu sinh ra tại Pháp năm 1948, được công nhận công dân Nga theo mục A điều 89 của Hiến pháp Nga".

Ông Gerard Xavier Depardieu gần đây đã từ bỏ quốc tịch Pháp và định cư ở Bỉ. Ông quyết định sống ở Bỉ để tránh luật đánh thuế 75% của Pháp đối với người có thu nhập trên 1,30 triệu USD/năm, trong khi Nga đánh thuế thu nhập 13%.

Nam diễn viên Gerard Xavier Depardieu

Cuối tháng 12.2013, Tổng thống Putin đã nói: Nếu muốn, ông Gerard Xavier Depardieu sẽ được cấp hộ chiếu Nga. Ngay lập tức, Cơ quan Di trú Liên bang Nga đã nhận được đơn xin cấp hộ chiếu của ông Depardieu.

Người phát ngôn của chính phủ Pháp Najat Vallaud-Belkacem từ chối bình luận về việc nam diễn viên người Pháp Gerard Depardieu được công nhận là công dân Nga

Nam diễn viên Gerard Xavier Depardieu, 65 tuổi, đã từng đóng hơn 170 bộ phim và đoạt nhiều giải thưởng. Ông là gương mặt đã quen thuộc ở Nga. Năm 2011, ông đóng nhân vật chính Grigory Rasputin trong bộ phim hợp tác Nga - Pháp nói về Nga hoàng Nicholas II.

Cẩm Mai

Theo RIA

 

Source: danviet.vn/119067p1c30/nam-dien-vien-nguoi-phap-tro-thanh-cong-dan-nga.htm

 

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop