Posted by : Unknown 23 tháng 11, 2012

Một cán bộ trẻ đảm nhiệm công việc Hội Nông dân, mà hội viên phần lớn là những người độ tuổi bậc cha, chú làm cho Hiệu không khỏi bỡ ngỡ. Nhưng với sự cố gắng của bản thân, sự giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân, Hiệu dần quen với công việc. Anh tranh thủ đến các xã bạn để tìm tòi, tiếp thu các mô hình mới vào sản xuất để hướng dẫn hội viên thực hiện. Xã Phúc Trạch đất rộng nhưng chăn nuôi kém phát triển. Hội Nông dân xã mở lớp tập huấn, hướng dẫn hội viên nuôi thí điểm gà ri để tiến tới thay dần giống gà địa phương thường bị dịch bệnh. Từ các mô hình thí điểm thành công, đến nay cả xã có hơn 50 hộ nuôi gà ri với số lượng gà thịt lên tới hàng nghìn con. Lê Văn Hiệu liên hệ với Viện Chăn nuôi Trung ương để mua giống và lấy thức ăn chăn nuôi trực tiếp tại một đại lý ở TP Đồng Hới cung ứng cho người nuôi, nhờ vậy giảm được các khoản chi phí, tăng thu nhập cho nông dân.

Thông qua Hội Nông dân xã, nông dân Phúc Trạch được vay hơn bốn tỷ đồng nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển sản xuất, kinh doanh. Lê Văn Hiệu dành nhiều thời gian để đến các chi hội, đến nhà từng hội viên trao đổi cách làm ăn, lắng nghe ý kiến và tư vấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi.

Nghe Lê Văn Hiệu nói về các giống lạc thâm canh ở Phúc Trạch mới thấy rằng, anh hiểu cặn kẽ từng chân đất, từng thửa ruộng và trăn trở cùng với bà con trong việc lựa chọn được những giống lạc phù hợp vùng đất biền bãi mang lại năng suất cao, kháng được bệnh chết ẻo - vốn là nỗi ám ảnh đối với người trồng lạc ở "vựa" lạc nổi tiếng của huyện Bố Trạch.

Xã có hơn 60 ha lúa nước hai vụ, Hội Nông dân đứng ra lo cho hội viên từ khâu giống, chỉ đạo thời vụ, nước tưới, bảo vệ thực vật. Các khâu dịch vụ này, Hội Nông dân xã đều làm tự nguyện. Lê Văn Hiệu bám đồng ruộng để chỉ đạo bà con xuống giống đúng lịch thời vụ, hợp đồng với Công ty giống cây trồng tỉnh cung ứng giống lúa kịp thời, bảo đảm chất lượng cho bà con.

Nhận xét về đồng chí Lê Văn Hiệu, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch Nguyễn Văn Hiền nói: Đây là một cán bộ trẻ năng động, tâm huyết với công việc. Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình Hoàng Thị Hà cho biết, Lê Văn Hiệu là Chủ tịch hội cơ sở thuộc hàng 8X, nhưng làm việc rất hiệu quả, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng hội vững mạnh, phát triển phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới.

PHÚC HOÀNG (Quảng Bình)

Hăng say với công tác xây dựng Hội

Khi nhận trách nhiệm là Chủ tịch Hội Cựu giáo chức (CGC) huyện Ba Vì, Hà Nội, thầy giáo Phùng Quang Vinh gặp không ít khó khăn bởi các chi hội cơ sở ở xã chưa được thành lập. Không quản ngại khó khăn, vất vả, thầy giáo Vinh chủ động cùng chính quyền các xã trong huyện vận động các thầy giáo, cô giáo đã về hưu trên địa bàn tham gia thành lập Hội CGC. Đến nay, toàn huyện đã có 33 Chi hội CGC với 1.354 hội viên tham gia sinh hoạt.

Đồng hành với việc xây dựng hội, thầy giáo Vinh cùng tập thể Hội CGC huyện Ba Vì, phát động tới các chi hội thi đua quan tâm đến đời sống hội viên và tham gia đóng góp ý kiến vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội văn hóa, giáo dục tại địa phương. Vì vậy, năm năm qua, các phong trào thi đua của Hội CGC huyện Ba Vì đã đi vào nền nếp. Các chi hội đã thăm hỏi, tặng quà 1.940 hội viên ốm đau, cao tuổi, trợ cấp khó khăn cho 326 hội viên với số tiền hơn 700 triệu đồng, nhờ vậy mà cuộc sống của nhiều hội viên bớt khó khăn. Để các thầy giáo, cô giáo về hưu "Sống vui, sống khỏe, sống có ích", thầy giáo Vinh vận động các chi hội thành lập được 31 câu lạc bộ thể dục, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, câu lạc bộ thơ. Nhiều hội viên trong câu lạc bộ thơ đã sáng tác nhiều bài thơ ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu cuộc sống. Hội cũng đã xuất bản ba tập thơ "Bóng núi Ba Vì". Năm năm qua, Hội CGC huyện Ba Vì còn tập trung làm công tác xã hội hóa giáo dục. Thầy giáo Vinh đã cùng Ban Chấp hành hội và các hội viên đề ra nhiều giải pháp để giúp các cháu học sinh bỏ học trở lại lớp, đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học, vận động các thầy giáo, cô giáo về hưu dạy phụ đạo cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào này đã thu hút 535 hội viên tham gia làm công tác khuyến học, ủng hộ gần 200 triệu đồng vào quỹ khuyến học xã; hơn 800 cháu được phụ đạo học tập, vận động 93 cháu nghỉ học trở lại trường... Sự nhiệt tình công tác của thầy giáo Vinh đã góp phần không nhỏ vào thành tích giáo dục của huyện Ba Vì .Thầy giáo Phùng Quang Vinh đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen của Trung ương Hội CGC Việt Nam và Hội CGC thành phố Hà Nội.

TRẦN PHƯƠNG (Hà Nội)



Source: www.nhandan.org.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/chinh-tri/y-kien/ch-t-ch-h-i-vi-nong-dan-1.378704

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop