Posted by : Unknown 24 tháng 9, 2013

(GD&TĐ) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có hướng dẫn truy thu bảo hiểm xã hội đối với người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non.

 

Mục đích để tạo điều kiện cho những đối tượng này được hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định.

Đối tượng truy thu là người lao động, giáo viên làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non (không phân biệt loại hình trường công lập, bán công hay tư thục, dân lập); có thời gian làm việc liên tục tại các cơ sở giáo dục mầm non từ trước hoặc sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 73 về chính sách xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, nhưng chưa đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Những đối tượng trên được truy đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thời gian làm việc thực tế tại các cơ sở giáo dục mầm non để làm căn cứ tính hưởng chế độ hưu trí và tử tuất theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.

Các trường hợp này, nếu đã có thời gian làm việc từ trước năm 1995 thì chỉ được truy đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 1/1995 đến khi đã tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Người lao động đã nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội một lần hoặc đang hưởng lương hưu và người lao động chưa tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc không thuộc không thuộc đối tượng truy đóng bảo hiểm theo công văn này.

Mức truy thu tính bằng 15% mức tiền lương tính trên mức tiền lương tối thiểu chung do Nhà nước quy định, tương ứng với thời gian truy thu và tiền lãi theo quy định.

Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố sẽ thực hiện truy thu bảo hiểm xã hội theo nội dung công văn này đến hết ngày 31/12/2014.

Hiếu Nguyễn

TIN LIÊN QUAN
  • Giáo viên mầm non được hỗ trợ kinh phí đóng BHXH tự nguyện

Từ khoá: bắt buộc người lao động bảo hiểm xã hội luật bảo hiểm xã hội bảo hiểm tham gia bảo hiểm giáo dục bảo hiểm xã hội việt nam luật bảo hiểm bão đồng bảo hiểm mầm non quy định lao động chế độ bảo hiểm

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop