Posted by : Unknown 1 tháng 10, 2013

(CATP) Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ.Bình Tân, TPHCM đang khẩn trương truy xét nhóm đối tượng gây ra vụ cướp tài sản tại tiệm vàng Kim Ngọc Thành, xảy ra vào ngày 28-9-2013.

Vào lúc 13 giờ 5 ngày 28-9, trong khi anh Lê Văn Lưu (SN 1967) là người quản lý tiệm vàng Kim Ngọc Thành tại số 317 Lê Văn Quới, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, đang ngồi phía quầy bán vàng để vệ sinh nhẫn vàng của khách thì nghe tiếng đập bể tủ kiếng. Ngước mắt nhìn lên, anh Lưu thấy một thanh niên đang quờ tay hốt vàng bỏ vào ba lô nên tri hô "cướp, cướp" rồi đuổi theo. Nhưng tên cướp đã nhảy lên xe Dream của đồng bọn chờ sẵn phía trước tẩu thoát. Kiểm tra tài sản, anh Lưu phát hiện bị mất 13 bộ vòng simen vàng 18K, mỗi bộ 7 chiếc, tổng trị giá khoảng 120 triệu đồng. Tại thời điểm xảy ra cướp, phía trước tiệm chỉ có một mình anh Lưu trông coi, tiệm vàng không thuê bảo vệ. Trước đó vài tháng, theo hướng dẫn của công an phường, anh Lưu có thuê thợ lắp kính cường lực để phòng chống cướp. Nhưng khi sự việc xảy ra, anh Lưu mới biết là lắp nhầm... kính dỏm.

Tên cướp đang hốt vàng

 Anh Hứa Khải Hùng (SN 1988), nhân viên giữ xe quán cà phê Kiều Oanh phía đối diện tiệm vàng, cho biết anh thấy hai thanh niên đi xe Dream lượn qua lại nhiều lần ngang tiệm vàng Kim Ngọc Thành. Vì nghĩ hai người này đi tìm nhà nên anh Hùng không lưu tâm. Đến chừng nghe tiếng kính vỡ, anh Hùng nhìn qua thì thấy hai tên cướp tăng tốc bỏ chạy rất nhanh.

Lời trình bày của chị Đặng Thị Thu Huệ (vợ anh Lưu) rất đáng lưu ý. Theo chị Huệ, lúc 11 giờ 30 cùng ngày, chị đang đứng trong quầy thì có một phụ nữ khoảng 28 tuổi, cao 1,55 mét, nước da ngăm đen, nói giọng miền Nam, vào tiệm xin chị cho khảo sát xem trong tiệm bán những loại vàng nào, vị trí trưng bày của từng loại vàng trong tủ để cung cấp thông tin cho công ty. Do thấy đề nghị của người phụ nữ này không hợp lý, chị Huệ không tiếp chuyện mà bỏ vào trong. Sau khi dùng máy ảnh chụp lại hình vàng trong một vài tủ kính trưng bày, người phụ nữ này mới bỏ đi.

Tiệm vàng Kim Ngọc Thành, nơi xảy ra cướp

 Đoạn băng ghi hình của camera tại tiệm vàng cho thấy: lúc 13 giờ 4 phút 44 giây, có hai thanh niên đi xe Dream dừng lại trước tiệm, gã cầm tài độ 30 tuổi trở lại, cao khoảng 1,65m, mặc quần Jean dài, áo khoác tối màu, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang che mặt. Khi tháo chạy, tên này làm rơi khẩu trang ở hiện trường. Đối tượng trực tiếp cướp cũng cùng độ tuổi nhưng thấp hơn, khoảng 1,55m, đội mũ kết bên trong mũ bảo hiểm nhưng không bịt khẩu trang. Xe vừa dừng, gã nhanh chân bước xuống chạy đến góc quầy, tay phải cầm sẵn cục gạch thẻ (loại hai lỗ) đập mạnh vào hông tủ kiếng. Kính vỡ một mảng lớn cỡ 40cm và viên gạch rớt lại trên một khay đựng vàng. Rất nhanh, đối tượng này ba lần thò tay vào tủ hốt vàng nhét vào ba lô rồi chạy ra xe đồng bọn. Diễn tiến vụ cướp chỉ vỏn vẹn trong vòng vài giây. 13 bộ vòng simen vàng 18K của tiệm Kim Ngọc Thành bị cướp, trên mỗi chiếc vòng đều có ký hiệu dòng chữ KL* và KLOAN*.

Hình ảnh đối tượng trực tiếp cướp đã được camera ghi lại. Qua Báo CATP, CAQ.Bình Tân kêu gọi các đối tượng sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Ai biết thông tin về các đối tượng trên, vui lòng cung cấp cho ĐTV Lê Hoàng Công (ĐT: 37560136) để tiếp nhận làm rõ.

Từ khoá: bão thanh niên

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop