Posted by : Unknown 9 tháng 12, 2013

Chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản tăng 0,5%. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 2,3% lên mức cao nhất trong gần một tuần qua.

Hôm thứ 2 (9/12), phần lớn các thị trường chứng khoán ở châu Á tăng do số liệu lạc quan về thương mại của Trung Quốc và đồng yên suy yếu.

Cả USD và đồng euro đều tăng giá so với đồng yên. Đồng yên suy yếu sẽ giúp cho Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu, tăng lợi nhuận của các công ty và giá cổ phiếu. Tỷ giá USD so với đồng yên tăng lên mức 103,23 JPY/USD

Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 11 tăng 12,7% so với cùng kỳ, và nhập khẩu tăng 5,3%.

Chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản tăng 0,5%. Chỉ số Nikkei của Nhật tăng 2,3% lên mức cao nhất trong gần một tuần qua.

Chỉ số Shanghai Composite Index đi ngang. Tỷ lệ lạm phát của Trung Quốc trong tháng 11 giảm xuống 3%, thấp hơn so với mức 3,2% của tháng trước. Tỷ giá đồng nhân dân tệ (CNY) so với USD tăng lên 6,0740 CNY/USD, đây là mức cao nhất từ trước tới giờ. Cổ phiếu của Pudong Development Bank và Agricultural Bank of China giảm hơn 1%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1% sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần vào thứ 6 tuần trước (6/12). Cổ phiếu của Samsung Electronics tăng 1,8% và cổ phiếu của Posco tăng 0,9%.

Tỷ giá đồng won của Hàn Quốc (KRW) so với USD tăng lên mức cao nhất trong 2 năm qua: 1054 KRW/USD.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,8% xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua. Cổ phiếu của QBE Insurance, công ty bảo hiểm lớn nhất Australia, giảm 22% sau khi công bố mức lỗ ròng của các chi nhánh tại Mỹ. Cổ phiếu của Westpac giảm 1,3% và cổ phiếu của National Australia Bank giảm 0,9%.

Nguồn Dân Việt/Reuters/CNBC

Từ khoá: trung quốc cổ phiếu thị trường chứng khoán công ty bảo hiểm gia australia nhật bản

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop