Posted by : Unknown 8 tháng 12, 2013

Trước việc TP HCM nổi lên những vụ ẩu đả do các băng nhóm anh chị, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang yêu cầu phải trấn áp mạnh những tội phạm nguy hiểm sử dụng 'hàng nóng' để bảo kê, cho vay nặng lãi.    

Đánh giá công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong năm của TP HCM, chiều ngày 6/12, thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TP HCM cho biết, trong năm qua tình hình tội phạm tại thành phố có diễn biến phức tạp.

Trong đó, án giết người tăng (18,8%) bởi nguyên nhân được cho là xuất phát từ mâu thuẫn xung đột tức thời, mang tính chất bộc phát trong sinh hoạt, công việc. Ngoài ra, một số người gây án do nghiện hút ma túy tổng hợp dẫn đến loạn thần kinh. Đáng chú ý là nhiều vụ cố ý gây thương tích bởi những băng nhóm anh chị phía Bắc sử dụng "hàng nóng" để bảo kê, hoạt động kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, đòi nợ thuê...

botruong-4110-1386355646.jpg

Bộ trưởng Trần Đại Quang trong buổi kiểm tra. Ảnh: C.B

Trong số vụ phạm pháp hình sự, tội phạm trộm cắp tài sản tăng nhiều và chiếm tỷ lệ cao. Nguyên nhân chủ yếu là do các dòng dịch chuyển dân cư vào đô thị. Số tội phạm ở các tỉnh thành khác cũng tập trung về ẩn náu, hoạt động.

Thiếu tướng Thành cũng cho hay, trong thời gian tới Công an TP HCM sẽ tập trung trấn áp các băng nhóm tội phạm có tổ chức gây án nghiêm trọng. Phối hợp với công an các tỉnh lân cận để kiểm tra, quản lý những địa bàn giáp ranh. Đồng thời đẩy mạnh phối hợp với lực lượng quân sự tuần tra kiểm soát ở những điểm nóng nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đánh giá cao công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của TP HCM. "Với vai trò đầu tàu của cả nước, Công an TP HCM cần quyết liệt đẩy mạnh công tác tấn công tội phạm, đặc biệt chú trọng tội phạm có tổ chức. Nạn cướp và cướp giật trên đường phố gây hoang mang cho người dân, công an cũng phải quyết liệt", người đứng đầu Bộ Công an nhấn mạnh. 

Theo báo cáo của Công an TP HCM, trong năm 2013 xảy ra 6.218 vụ phạm pháp hình sự (tăng 290 vụ so với năm 2012) làm 133 người chết, bị thương 758 người, thiệt hại tài sản 90 tỷ đồng; Điều tra khám phá hơn 4.100 vụ phạm pháp hình sự nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng (đạt 92,85%); triệt phá 837 băng nhóm bắt hơn 2.100 nghi can.

Án trộm tăng 321 vụ so với năm 2012 (chiếm 110,6% trong các vụ phạm pháp hình sự tăng năm 2013); Án cướp tài sản giảm mạnh ( 24,63%) nhưng vẫn xảy ra nhiều tại các quận vùng ven.  

   Quốc Thắng

Từ khoá: nghiêm trọng công an tội phạm diễn biến phức tạp an ninh trật tự tài sản

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop