Posted by : Unknown 10 tháng 1, 2014

IBM_Watson.

IBM mới đây đã thành lập Watson Business Group, một bộ phận kinh doanh mới chuyên tập trung vào việc phát triển và thương mại hóa siêu máy tính Watson của hãng. Kể từ khi ra đời từ 4 năm trước, Watson được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau ở các lĩnh vực y tế, bảo hiểm, nghiên cứu tài chính nhờ trí thông minh nhân tạo của mình. Cỗ máy này thậm chí còn xuất hiện trong một số show truyền hình và nó có khả năng thi với người thật, thế nhưng trong ba năm qua máy chỉ mang về cho IBM 100 triệu USD doanh thu mà thôi. Giờ đây IBM muốn biến nó thành một dịch vụ đám mây và cũng dùng trong các lĩnh vực tương tự như trên, ngoài ra còn mở rộng thêm ở mảng truyền thông, giá dục, du lịch, bán lẻ, ngân hàng, phân tích số liệu kinh doanh, từ đó đem lại nguồn thu lớn hơn cho IBM.

IBM nói họ sẽ đầu tư 1 tỉ USD cho bộ phận kinh doanh này, trong đó bao gồm 100 triệu USD dành cho các công ty khởi nghiệp muốn phát triển app dựa trên sức mạnh của Watson. Được biết Watson Business Group có 2000 nhân viên làm việc ở một trụ sở tại Manhattan, New York và họ sẽ chuyên về phần mềm, dịch vụ, nghiên cứu và bán hàng.

Watson là một hệ thống điện toán giải đáp câu mà được IBM xây dựng và nó áp dụng các thuật toán xử lí ngôn ngữ tự nhiên, trích xuất thông minh, phát họa kiến thức, tự động hóa. Siêu máy tính này bao gồm 90 server IBM Power 750, mỗi server dùng một CPU POWER7 với tám nhân xử lí 3,5GHz, hỗ trợ bốn luồn tính toán mỗi nhân. Tính tổng cộng thì Watson sở hữu 2.880 nhân xử lí và RAM 16TB. Máy có khả năng xử lí 500GB dữ liệu, tương đương 1 triệu quyển sách, trong vòng một giây. Xét về chi phí phần cứng của Watson thì nó vào khoảng 3 triệu USD. Với sức mạnh 80 TeraFLOP, Watson không đủ chuẩn nằm trong danh sách top500 siêu máy tính mạnh nhất thế giới.

Bấm để mở rộng...

Đọc thêm: Tìm hiểu về siêu máy tính

Nguồn: ZDNet

Từ khoá: máy tính kinh doanh hệ thống điện

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tin Moi Online, Tin Tuc, Tin Moi, News, Tin Tong Hop